4 cách làm mới phòng ngủ nhỏ hẹp ~ cửa gỗ dự án

cửa gỗ dự án: 4 cách làm mới phòng ngủ nhỏ hẹp

Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

4 cách làm mới phòng ngủ nhỏ hẹp

 Hãy đặt giường ngủ ở giữa hai không gian nội thất. Trong trường hợp dưới đây, chiếc tủ hoặc kệ đặt ở đầu và cuối giường có chức năng như một bức vách giúp tạo thành một không gian riêng kín đáo. 

 1. Phòng trong phòng 

Bạn nghĩ sao về việc "thiết kế" một căn phòng phụ ngay trong phòng ngủ. Không gian giường ngủ biệt lập với phần không gian còn lại trong cùng một căn phòng vừa mang lại tính riêng tư lại vô cùng thú vị. Hãy thử áp dụng một số mẹo như sau để phân chia phòng ngủ nhỏ hẹp của mình.

Hãy đặt giường ngủ ở giữa hai không gian nội thất. Trong trường hợp dưới đây, chiếc tủ hoặc kệ đặt ở đầu và cuối giường có chức năng như một bức vách giúp tạo thành một không gian riêng kín đáo.

 Sử dụng đồ nội thất để chắn một phần không gian riêng cho giường ngủ. 

Một cách nữa là bạn có thể kê đệm cao lên để tạo thành một không gian riêng biệt. Với kiểu sắp xếp này, phòng ngủ nhỏ của bạn sẽ thoát khỏi vẻ nhàm chán đơn điệu.

 Kê đệm lên cao và sử dụng mành cũng là một cách hay để tách biệt không gian giường ngủ. 

 2. Phối hợp màu sắc 

Nếu bạn cho rằng phòng ngủ nhỏ phải bài trí thật đơn giản với những màu sắc có phần đơn điệu thì thật sai lầm. Bạn hoàn toàn có thể làm mới phòng ngủ bằng cách kết hợp những màu sắc trẻ trung với nhau, nhưng lưu ý rằng con số màu sắc chỉ nên dừng lại ở 2 hoặc 3 tông màu chính. Hãy chọn lấy một tông màu yêu thích làm màu chủ đạo cho căn phòng sau đó khéo léo kết hợp nó với những đồ vật trang trí có màu sắc nổi bật khác. Tuy nhiên hãy tránh sử dụng các gam màu tương phản quá mạnh.

 Chọn tông màu yêu thích của bạn làm màu chủ đạo, sau đó khéo léo kết hợp với các tông màu khác. 

 Những màu sáng như trắng và hồng giúp phòng ngủ nhẹ nhàng và rộng rãi hơn. 

Nếu không thích sử dụng quá nhiều màu sắc, bạn có thể sử dụng giấy dán tường có họa tiết ấn tượng để trang trí phòng ngủ. Kẻ dọc, lượn sóng hoặc hoa văn vintage là những gợi ý khá hay ho để làm mới phòng ngủ đấy.

 Các họa tiết, hoa văn trên nội thất cũng là một ý tưởng trang trí hay ho, giúp căn phòng thoát khỏi sự đơn điệu. 

 3. Mang ánh sáng thiên nhiên vào 

Không chỉ phòng khách mà ngay cả phòng ngủ cũng cần được tắm trong ánh nắng tự nhiên. Những ô cửa sổ to là cách đơn giản nhất để ánh sáng tràn ngập căn phòng. Đừng lo lắng ánh sáng sẽ làm bạn khó ngủ bởi chắc chắn rèm cửa sổ sẽ làm tốt công việc chắn sáng khi cần thiết. Một lưu ý nhỏ là tránh mở cửa sổ hướng đầu giường bạn nhé.

 Cửa sổ giúp mang ánh sáng thiên nhiên tràn ngập căn phòng. 

 4. Thay "áo mới" cho nội thất mềm 

Một cách tuyệt vời và nhanh chóng để làm mới phòng ngủ nhỏ của bạn là thay áo mới cho nội thất mềm trong phòng - nghĩa là màn rèm, ga gối, khăn trải bàn... Mùa hè đã đến với ánh nắng tràn ngập khắp nơi, hãy chọn cho mình những bộ rèm và chăn gối bằng chất liệu mềm mại hơn với màu sắc nhẹ nhàng. Màu của những món nội thất mềm này không nhất thiết phải giống hệt nhau, nhưng nên là những tone màu hài hòa. Với kiểu kết hợp này, phòng ngủ sẽ không bị đơn điệu mà còn toát lên vẻ hiện đại và tươi mới.

 Hãy thay nội thất mềm màu sắc nhã nhặn. 

 Những họa tiết và màu sắc nhẹ nhàng. 

Theo Afamily 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cửa gỗ Đức DƯơng. Được tạo bởi Blogger.